Thứ Ba, 22 tháng 12, 2009

Samsung chính thức tiết lộ về hệ điều hành bada

Theo đúng lịch trình, nhà sản xuất điện thoại di động Samsung đã chính thức công bố về nền tảng điện thoại mới có tên là bada của họ vào hôm thứ ba. Trong buổi lễ tổ chức tại Luân Đôn, công ty cũng giới thiệu bada SDK dành cho các nhà phát triển phần mềm.

Công ty cũng nói về những lợi ích độc đáo và cơ hội mà hệ điều hành mới này có thể mang đến cho các nhà phát triển, nhà mạng di động và người tiêu dùng.

Tiến sĩ Hosoo Lee, giám đốc điều hành và là người đứng đầu Trung tâm giải pháp truyền thông của Samsung Electronics cho biết: “Với việc cung cấp Samsung bada, tôi tin rằng Samsung sẽ trở thành hãng dẫn đầu đích thực trong ngành công nghiệp ĐTDĐ, cung cấp thêm chọn lựa cho người sử dụng trong phân khúc điện thoại thông minh. Samsung bada là cơ hội lớn cho những nhà phát triển để đưa ứng dụng của họ vào một số lượng thiết bị lớn chưa từng thấy của Samsung.”

Tên của hệ điều hành, “bada” trong tiếng Hàn Quốc có nghĩa là đại dương. Theo Samsung, các tính năng chính của nền tảng này là:

- Tương tác với người dùng: bada được xây dựng dựa trên giao diện Samsung TouchWiz, mang lại một giao diện đơn giản, trực quan mà không ảnh hưởng đến hiệu năng của máy.

- Hướng dịch vụ: hỗ trợ các mạng xã hội, đồng bộ hóa thiết bị, quản lí nội dung, địa điểm dựa trên các dịch vụ và các mục đích khác.

- Mở và cho phép cấu hình: bada mở rộng cánh cửa cho các ứng dụng thoại, nhắn tin, dịch vụ và nhiều hơn thế nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét