Thứ Ba, 22 tháng 12, 2009

Apple: “Nokia ăn cắp công nghệ của chúng tôi”

Câu chuyện bắt đầu từ tháng 10 khi Nokia kiện Apple xâm phạm 10 mẫu sáng chế của họ và tuần này, "Quả táo" lại cáo buộc nhà sản xuất điện thoại số một thế giới đã sao chép một số công nghệ có trong iPhone.

Trong đơn kiện gửi lên tòa án Delaware (Mỹ), Apple khẳng định Nokia đã "vay mượn" 13 trong số các sáng chế của họ. "Các công ty khác cần cạnh tranh bằng những phát minh của riêng họ, thay vì đơn giản là ăn cắp ý tưởng của chúng tôi", Bruce Sewell, đại diện của Apple, tuyên bố.

Ảnh: OnlyGizmos.

Nokia chưa bình luận về vụ kiện ngược của Apple. Cuối tháng 10, công ty Phần Lan cho rằng Apple đã đưa nhiều công nghệ của họ vào iPhone mà không trả tiền bản quyền. Thậm chí, bất cứ điện thoại nào hoạt động trong mạng GSM, 3G hoặc Wi-Fi cũng sẽ phải sử dụng ít nhất một sáng chế của Nokia.

Còn theo Apple, đòi hỏi trên là "thiếu công bằng, vô lý" và các công nghệ đó cũng "không quan trọng" với iPhone. Apple đề nghị tòa bác bỏ đơn của Nokia, đồng thời trình đơn kiện rằng chính công ty điện thoại lớn nhất thế giới mới là kẻ đi sao chép sau khi bị thua lỗ và đánh mất thị phần.

Nokia cho biết đã đầu tư 60 tỷ USD trong hơn 20 năm qua để nghiên cứu và phát triển những công nghệ chủ chốt trong điện thoại của họ.

1 nhận xét: